Loading

เสียวหมี่ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ EV สิงหาคมที่จะถึงนี้

ในโลกของยนตรกรรมเราต่างทราบดีว่าทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ และแพลนว่าจะให้เข้ามาแทนที่พลังงานจากน้ำมันแบบ 100% ในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากต้นทุนต่ำ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของโลกในเวลานี้ที่ต้องเร่งแก้ไขในทันที ด้วยเหตุผลดังกล่าวเราจึงได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์ค่ายยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ทยอยผลิตยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ตลาดยานยนต์ EV คึกคักอย่างมาก และสำหรับวันนี้ Xiaomi แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนเตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi รุ่นใหม่ 2022 เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายละเอียดอย่างไร เปิดตัววันไหน ราคาเท่าไหร่ มาติดตามรายละเอียดพร้อม ๆ กัน

Xiaomi เตรียมเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะสิงหาคมนี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารายงานโดย Sina Tech ระบุว่า Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi เตรียมเปิดตัวต้นแบบทางวิศวกรรมยานยนต์รุ่นแรกของบริษัทในเดือนสิงหาคม 2022 ที่ประเทศจีน ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ได้เคยประกาศเอาไว้เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2021 ว่า Xiaomi Group เตรียมเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ โดยเตรียมแผนการจัดตั้งบริษัทเพื่อรับผิดชอบธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะซึ่งจะมีเงินทุนเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 10 พันล้านหยวน และอีกประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์ในอีก 10 ปีข้างหน้า

รถยนต์ EV เสียวหมี่ พร้อมจำหน่ายเมื่อไหร่

ตามรายงานข่าวอ้างว่า ทาง CEO ของ Xiaomi Group ได้เข้าไปพูดคุยกับ Elon Musk แล้วและล่าสุดได้มีรายงานว่า Xiaomi เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะพร้อมจำหน่ายจริงได้ภายในปี 2024 โดยที่จะยังคงเป็นยนตรกรรมต้นแบบ (Prototype) ซึ่งจะได้ทำการทดสอบการวิ่งบนท้องถนนในประเทศจีนช่วงฤดูหนาวปีนี้ นอกจากนี้สื่อยังอ้างว่ารถยนต์ EV รุ่นแรกของเสียวหมี่จะเป็นรถที่เจาะตลาดกลุ่ม Mid-High end

โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ Xiaomi

สำหรับโมเดลรถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi ในที่นี้จะขอให้ชื่อเรียกแทนว่า Mi Car 1 โดยการออกแบบจะเน้นที่ความทันสมัยแต่ยังคงดูเรียบง่าย สไตล์สปอร์ตคูเป้ ตัวถังยาว 4,890 มม. ฐานล้อ 1,890 มม. ภายในห้องโดยสารรองรับ 5 ที่นั่ง หรือแบบ 2+3 โดย Mi Car 1 จะมีการออกแบบกระจังหน้าแบบปิด

มาพร้อมกับ Logo Xiaomi ส่องสว่าง ไฟหน้าให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้นด้วยวงแหวนที่ซ่อนอยู่ทั้ง 2 ข้าง มาพร้อมมือจับประตูแบบซ่อน Mi Car 1 ในรุ่น PRO จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที และความจุแบตเตอรี่ 800 กม./ชาร์จ

รถยนต์ EV Xiaomi ราคา

สำหรับ Mi Car 1 จะมีทั้งหมด 4 รุ่นให้เลือก ซึ่งก็มีช่วงราคาระหว่าง 150,000 – 200,000 หยวน (ประมาณ 813,000 – 1,085,000 บาท) และราคาระหว่าง 200,000 – 300,000 หยวน (ประมาณ 1,085,000 – 1,627,000 บาท) นอกจากนี้ยังรอบรับการขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 3 ระดับเดียวกับที่ใช้ในรถ เทสล่า อีกด้วย

สำหรับ Xiaomi Group แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพวกเขาจริงจังกับการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอย่างมาก ปัจจุบันได้จดสิทธิบัตรรถยนต์ไปแล้วกว่า 800 ฉบับ ซึ่งมีมูลค่ารวมหลายร้อยล้านดอลลาร์ โดย Xiaomi Auto จะถือเป็นโครงการพัฒนายานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของ เล่ยจุน ซีอีโอ คนปัจจุบัน มีรายงานว่า Xiaomi Auto จะสร้างสำนักงานใหญ่สำหรับขายและโรงงานยานยนต์ซึ่งมีความสามารถผลิตรถยนต์ได้กว่า 300,000 คันต่อปี

ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้า

1. ประหยัดพลังงานมากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน
2. ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
3. เครื่องยนต์ทำงานเงียบ
4. ผลิตไฟฟ้าได้ไม่มีวันหมด
5. รถยนต์ไฟฟ้าได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ

ข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้า

1. มีข้อจำกัดเรื่องระยะทางวิ่ง เพราะขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่
2. สถานีบริการชาร์จไฟมีน้อย
3. ใช้เวลาในการชาร์จไฟแต่ละครั้งค่อนข้างนาน
4. สถานนีบริการ เช่น อู่ซ่อม มีน้อย รวมถึงทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ
5. ขยะพิษจากแบตเตอรรี่ที่มีจำนวนมากขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือรายละเอียดเกี่ยวกับ รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi รุ่นใหม่ 2022 เตรียมเปิดตัว ส.ค. 2565 ที่จะถึงนี้ ที่ในข้อมูลที่นำมาฝากเบื้องต้นนี้เป็นเพียงยนตรกรรมต้นแบบ ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ หากมีความคืบหน้าทีมงานจะนำมาอัปเดตให้เพื่อน ๆ ได้ทราบในโอกาสต่อไป

ที่มา : cnevpost.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *